ศปภ.ปรับบริการโทร 1111 กด 5 ให้ข้อมูลฟื้นฟู
ศปภ.ปรับโหมดบริการสายด่วน 1111 กด 5 ให้ข้อมูลเรื่องฟื้นฟู เยียวยาผู้ประสบภัย จากเดิมรับข้อร้องเรียนน้ำท่วม...
เมื่อวันที่ 29 พ.ย. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ได้ปรับโหมดการให้บริการสายด่วนหมายเลข 1111 กด 5 แล้ว จากเดิมที่เปิดให้บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาอุทกภัย แต่ปัจจุบันได้ปรับมาเป็นการให้บริการเกี่ยวกับเรื่องการฟื้นฟู เยียวยา ผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งหากใครประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการฟื้นฟู ซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาคอยให้บริการข้อมูล ที่พร้อมจะตอบปัญหาให้กับผู้ที่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามได้
ทั้งนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้ขอความร่วมมือไปยังรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ให้เร่งส่งข้อมูลที่มีการอัพเดตแล้วมายังสายด่วนดังกล่าว อีกทั้งรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงยังสามารถส่งข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบข้อมูลในส่วนของกระทรวงตนเองได้ว่ามีการอัพเดตข้อมูลหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง.
โดย: ทีมข่าวการเมือง
29 พฤศจิกายน 2554, 19:50 น.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น